Chủ Nhật, 19 tháng 6, 2016

Vượt qua thất bại

    Thế là đã hai tháng, kể từ khi kế hoạchlàm giàu của tôi bị thất bại hoàn toàn. Tôi tưởng như mình đã bị chìm xuống hố sâu của sự đổ vỡ trong tâm hồn. Tưởng như tôi rất khó có thể đứng lên được. Trong tôi, sự thất vọng luôn rất lớn. Bao nhiêu niềm tin, bao nhiêu kế hoạch tốt đẹp cho sự thành công đều đổ vỡ tan. Và tôi đã buộc phải bắt đầu lại từ con số không sau hơn một năm rất cố gắng thực hiện kế hoạch của mình.

        Những ngày đầu khi bắt đầu lại một kế hoạch mới. Tôi làm việc trong đau khổ, thất vọng, và hoang mang vô cùng. Bằng ý chí, quyết tâm của mình. Công việc của tôi vẫn có những bước tiến lớn.  tôi đã có kinh nghiệm. Hơn nữa, ngoài việc làm việc chăm chỉ, tôi còn có thể làm gì, để giúp mình vượt qua sự khó khăn? Rồi tôi cố gắng biến những lỗi buồn của sự thất bại thành động lực mạnh mẽ để tôi làm việc. Và khối lượng công việc tôi làm ra mỗi ngày bằng gấp ba, gấp bốn thời gian trước đó.
      Cho đến hôm nay, thế là cũng đã hai tháng, hai ngày trôi qua. Tôi đã có cả một quá trình làm việc không mệt mỏi. Giờ mọi việc đang khá tốt. Chắc cũng chỉ khoảng ba tháng nữa là tôi sẽ thành công. Tôi đã lấy lại được sự cân bằng trong tâm hồn, sự vui vẻ trong cuộc sống hiện tại. Ừ thì tôi chưa thành công. Nhưng mà tôi đang cố gắng tiến tới sự thành công mỗi ngày. Tôi chắc chắn rồi tôi sẽ thành công. Tôi chỉ cần thêm một thời gian để tôi cố gắng làm việc. Có thế nói, thành công đang đứng đợi tôi ở phía trước. Chỉ cần tôi cố gắng tiến bộ hơn mỗi ngày mà thôi. Tôi yêu sự thành công. Và chắc chắn tôi sẽ có sự thành công.
        Trong cuộc sống, có ai thành công mà chưa trải qua một vài lần thất bại? Thất bại chỉ là một phần trong cuộc hành trình đi đến sự thành công. Mọi người đều có thể gặp những thất bại giống nhau. Nhưng cách họ vượt qua sự thất bại sẽ rất khác nhau. Vì thế, chúng ta có người thành công, người thất bại.
        Hãy là người thành công bạn nhé. Vị ngọt ngào và hạnh phúc của sự thành công rất tuyệt vời. Vì thế, thành công là mục đích vươn tới của rất nhiều người. Khi bạn có sự thành công. Rất nhiều niềmhạnh phúc sẽ vây lấy bạn. Xin chúc mọi người đều thành công trên con đường mình lựa chọn.
                                                           Tác giả: Phạm Thị Hợi

Xem thêm các bài viết

<< Cách khử mùi tanh ở tay khi làm cá.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét