Chủ Nhật, 19 tháng 6, 2016

Hãy là người thành công

    Gần như tất cả chúng ta cũng mong muốn sự thành công. Ai cũng mong muốn cuộc sống của mình sẽ trở lên giàu sang, sung sướng và hạnh phúc. Nhưng không phải ai trong tất cả chúng ta đều dám hành động mạnh mẽ để đạt được điều đó. Không phải ai trong chúng ta cũng dám từ bỏ đi một cuộc sống êm đềm theo một thói quen, nề nếp quen thuộc để tạo ra sự thay đổi. Dù họ biết sự thay đổi đó là đúng đắn.

       Tại sao lại như vậy? Có phải khát vọng thành công của họ không đủ lớn? Hay tại nhân cách của họ chưa cao? Hoặc tư duycủa họ còn quá non kém? Câu trả lời có thể là tất cả các lý do kể trên. Bạn không thể thành công nếu bạn chỉ ngồi đó mà mơ ước. Bạn phải hành động, phải trải nghiệm những ý tưởng làm giàu trong thực tế. Phải biết rút ra những bài học, kinh nghiệm trong thất bại. Và phải biết mạnh mẽ hơn trước rất nhiều đứng lên sau thất bại.
       Khi bạn thành công, hầu hết mọi người sẽ yêu thương và kính trọng bạn. Khi bạn thất bại, khó khăn ai là người ở bên bạn? Ai giúp bạn vượt qua khó khăn? Đó mới là người bạn đồng hành quan trọng của bạn trên con đường vươn tới sự thành công và hạnh phúc. Sống ở đời, chữ nghĩa còn quan trọng hơn chữ tình rất nhiều. Vì thế, với những người bất nghĩa, vô tình thì tốt nhất không để họ có cơ hội tồn tại ở bất cứ nơi nào trong cuộc sống của bạn. Việc lựa chọn một người ở bên, cùng đi tới sự thành công với bạn là vô cùng quan trọng. Việc có một người bạn đường lý tưởng, sẽ giúp con đường đi tới sự thành công tràn đầy sự yêu thương. Và quãng đường đó sẽ ngắn lại một nửa. Còn nếu bạn lựa chọn một người bạn sai, con đường vươn tới sự thành công của bạn có khi sẽ dài hơn gấp đôi. Có khi bạn sẽ không bao giờ đạt được mong ước của mình. Ở bên những người như thế, thà bạn một mình cố gắng vươn tới sự thành công còn hơn.
      Nhưng làm sao để nhận biết người bạn đường nào là lý tưởng? Người bạn đường nào là tệ hại, ở bên người đó sẽ chỉ làm ta không tiến bộ được nữa? Hãy nhìn vào lợi ích. Vì dù một mối quan hệ tồn tại với bất cứ một lý tưởng nào. Thì cái đích cuối cùng vẫn là sự lợi ích. Nếu bạn không đủ tinh tếthông minhtài giỏi để phát hiện đâu là lợi ích thật sự của một mối quan hệ. Đâu chỉ là những lợi ích giả dối nhằm che đậy một âm mưu xấu xa. Thì tốt nhất bạn đừng nên kết hợp với ai để đi đến sự thành công cả. Hãy cố gắng bằng tất cả những gì mình có. Hãy làm việc bằng 200% sức lực để thành công.
      Nhiều người đã không dám mạo hiểm và trả giá cho sự thành công. Nhưng lại ngồi đó mà đem lòng ghen ghét, đố kỵ với sự thành công của người khác. Họ là những người đáng khinh bỉ trong cuộc sống. Và họ rất khó để có thể thành công, họ không đáng được thành công. Những ngườithành công trong cuộc sống đa phần là những người rất đáng được chúng ta tôn trọng. Vì thường thì họ có trí tuệ, nghị lực, nhân cách và lòng can đảm vượt trội hơn người.

                                                           Tác giả: Phạm Thị Hợi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét