Thứ Ba, 21 tháng 6, 2016

Làm sao

    Tôi không biết là tại làm sao nữa! Hôm nay tôi đi đón hàng từ bến xe, vậy mà xe đi qua tôi không để ý! Tôi cứ nghĩ và nhìn những con bò ở bãi chăn thả gần đấy. Tôi nhìn ngắm và suy nghĩ về những học sinh đang giờ tan học ở khu vực đấy. Tôi đã quên nhiệm vụ quan trọng là đón hàng của mình. Cuối cùng thì chiếc xe trở hàng của tôi đi qua. Tôi lại lỗi hẹn với khách hàng. Cứ đà này, việc buôn bán của tôi sẽ buộc phải ngừng lại. Bởi vì đầu óc của tôi không tập trung được. Có lẽ tại những ngày này tôi có quá nhiều áp lực về tiền bạc. Hơn nữa, suốt cả ngày tôi suy nghĩ và làm việc với máy vi tính tôi không đi đâu, và cũng ít giao tiếp với mọi người. Có lẽ vì thế mà tôi đã gặp vấn đề về thần kinh? Ai có thể giúp đỡ tôi đây? Có vẻ như tôi đang không thể kiểm soát được bản thân mình. Có vẻ như tôi đang tự làm hại bản thân mình. Tôi phải làm gì để thoát ra khỏi tình trạng này?

      Thứ nhất tôi cần sống kỷ luật và nề nếp hơn. Thứ hai tôi cần cẩn thận trọng cuộc sống, khi làm việc gì tôi cũng cần tập trung mọi thứ vào nó. Làm việc không phải là một cuộc dạo chơi. Kiếm tiền không phải là một trò chơi của trẻ con, mà đấy là một cuộc chiến. Thứ gì không thể giữ thì hãy mạnh mẽ buông tay, để còn dành sức lực cố gắng có những thứ khác. Thứ duy nhất mà tôi cần suy nghĩ đó là làm sao để có thể kiếm ra thêm nhiềutiền. Việc sở hữu nhiều tiền làm cho cuộc sống của chúng ta thoải mái, vui vẻ, đầu óc minh mẫn. Không có tiền là nguồn gốc của mọi nỗi khổ và sự tội lỗi.
       Nếu nói cuộc sống là một bản nhạc có các cung bậc cao thấp. Thì cuộc sống của tôi hiện tại đang là một nốt nhạc thấp nhất trong bản nhạc của cuộc đời. Tôi không có tiền. Những đồ dùng của tôi bắt đầu hư hỏng và cần có sự thay thế. Nhưng tôi đã không thể. Tôi đang thực sự trôi dần xuống sự khổ sở nhất. Vậy mà công việc của tôi vẫn không có dấu hiệu gì của sự thành công. Có lẽ tôi đang đi sai đường. Tôi đang phải trả giá đắt cho việc từ bỏ nghề kế toán để kinh doanh. Tôi đã quá ít về thực tế kinh doanh. Những thứ tôi học ở trường không giúp gì được tôi. Những thứ tôi học được từ các doanh nghiệp tôi làm thuê cũng không giúp gì được tôi. Và tôi đang là một người kinh doanh thất bại. Cuộc sống của tôi đang trở lên rất khó khăn. Tôi đang dần lùi xa khỏi thế giới mà tôi từng mơ ước, từng sống.  Nhưng tôi có thể làm gì bây giờ? Tôi muốn khóc mà không khóc được! Làm sao để trở lên giàu có? Làm sao để đạt được những ước mơ. Làm sao để thoát khỏi tình trạng này? Tôi phải làm sao đây?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét