Chủ Nhật, 19 tháng 6, 2016

Bản chất

       Cái gì khi đã thuộc về bản chất của con người thì sẽ không bao giờ có thể thay đổi được nữa. Dù cuộc sống đã buộc họ phải sống khác đi với bản chất của chính mình. Thì đến một ngày, người đó sẽ trở lại là chính mình. Và sống với đúng bản chất của chính mình. Đó là một điều tất yếu.

        Việc ấy cũng giống như khi một người thật lòng yêu thương một ai đó. Nhưng vì nhưng đam mê, sự sai lầm hoặc do người khác làm hại mà họ đã để mất nhau. Nhưng khi tất cả trôi qua, tình yêu trong trái tim họ sẽ trỗi dậy. Chỉ cần có cơ hội, họ sẽ sẵn sàng vứt bỏ cả thế giới để trở về bên người mình yêu thương. Vì tình yêu đích thực trong trái tim họ, mới chính là chân lý, là hạnh phúc của cuộc đời họ.
       Trong những mâu thuẫn ở đời. Chúng ta cần nhận định sáng suốt xem mâu thuẫn đó bắt nguồn từ bản chất của hai con người, hay chỉ là những mâu thuẫn nhất thời, vụn vặt, đời thường. Nếu mâu thuẫn đó được bắt nguồn từ bản chất một con người. Thì chúng ta cần nhanh chóng cắt đứt hoàn toàn mối quan hệ đó. Vì mâu thuẫn như vậy sẽ tồn tại mãi mãi. Cho dù chúng ta sẽ có những cố gắng giải quyết mâu thuẫn đến mức cao nhất. Chấp nhận một mối quan hệ như thế sẽ chỉ làm cho chúng ta thêm đau khổ mãi mãi về sau. Hôm nay người đó có thể thay đổi một chút để mối quan hệ của chúng ta và người đó tốt đẹp hơn. Nhưng một ngày nào đó, người đó sẽ lại quay về bản chất của chính mình. Vì thế chúng ta sẽ lại bị đau khổ về mối quan hệ đó. Nếu một người mãi mãi từ bỏ bản chất của mình vì một lý do nào đó. Thì người đó đã không bao giờ sống, mà chỉ là đang tồn tại. Duy trì một mối quan hệ thân thiết với một người như thế cũng sẽ làm hại cho tư tưởng, suy nghĩ, và nhận thức của chúng ta.

       Một người có một bản chất nhân hậu, tốt đẹp. Thì dù cuộc sống có gặp rất nhiều khó khăn, nghịch cảnh. Người đó bị nhiều người khác làm hại. Thì sau tất cả người đó vẫn là một người tốt Trong cuộc sống, chúng ta hãy cố gắng xây dựng những mối quan hệ với những người có bản chất tốt! Việc này rất có lợi cho bạn sau này!
                                                                      Tác giả: Phạm Thị Hợi 

Xem thêm các bài viết

<< Muốn dùng tủ lạnh được bền, lâu



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét