Thứ Ba, 21 tháng 6, 2016

Tốt hơn

    Tôi vốn là người luôn suy nghĩ cần xây dựng sự nghiệp vững vàng trước rồi mới lập gia đình. Nhưng cho đến lúc này tôi đang rất nghi ngờ những quan điểm sống của riêng mình. Có lẽ tôi cần từ bỏ ý nghĩ ấy của mình. Bởi vì có vẻ như nó đã sai. Suốt bao nhiêu năm nay, tôi cố gắng làm việc. Kết quả bây giờ tôi có gần như vẫn là con số không. Có vẻ như hai người sẽ tốt hơn một người. Những người bạn của tôi đã kết hôn từ rất sớm. Họ có động lực mạnh mẽ để kiếm tiền để sống tốt với chồng và các con. Tiền cũng là sự thể hiện giá trị của họ trong mắt cả gia đình nhà chồng. Nhờ có tiền làm phương tiện cho các mối quan hệ, mà họ xây dựng được những mỗi quan hệ tốt. Những mối quan hệ tốt đó đã nâng cao vị trí của họ trong xã hội. Và họ lại kiếm được nhiều tiền hơn.

      Bây giờ tôi phải nghĩ làm sao cho đúng? Tôi cần phải thay đổi suy nghĩ của mình ngay tức khắc? Thôi thì cứ để cho mọi thứ diễn ra tự nhiên. Tôi không cần nhất định phải có nhiều tiền rồi mới kết hôn. Bởi vì bây giờ tôi đang nghĩ, kiếm tiền là cả một công việc rất khó khăn. Hai người cùng kiếm tiền sẽ tốt hơn một người. Và kiếm tiền là công việc của cả cuộc đời. Nhưng nếu tôi thay đổi suy nghĩ của bản thân, thì đấy là sự đánh mất mình hay là sự thay đổi để có một cuộc sống tốt đẹp hơn?
     Có lẽ tôi đã sai, bởi vì tôi đã đi ngược lại với quy luật tự nhiên. Lẽ ra tôi cần kết hôn sớm và cùng với người chồng của mình kiếm tiền chăm lo cho cuộc sống. Độ tuổi kết hôn và sinh đẻ tốt nhất là trong khoảng 18 đến 35. Có lẽ tôi đang dần đi qua giai đoạn tốt nhất này mà chưa kết hôn. Tất cả cũng tại vì cơ thể của tôi phát triển quá lệch về bên phải. Vì thế tôi cần rất cố gắng dành thời gian và tâm sức vào việc phát triển nửa trái của cơ thể mình. Tôi bắt buộc phải cân bằng hai nửa cơ thể của mình.  tôi nghĩ đấy là việc cần thiết để sức khỏe của tôi tốt hơn, cuộc sống của tôi cân bằng hơn! Nhưng việc này đã làm tôi bộc lộ những phần non yếu nhất của bản thân ra ngoài xã hội. Tôi lại sống trong một môi trường không tốt. Vì thế tôi đã bị tổn thương rất nhiều. Bây giờ mọi thứ đã khá hơn. Tôi bắt đầu mơ về một hạnh phúc gia đình. Tuy công việc của tôi không tốt. Nhưng tôi đã xác định được con đường đi của cuộc đời mình. Việc còn lại là đi rồi sẽ đến. Tôi quyết định sẽ thay đổi suy nghĩ của bản thân. Việc gì cứ thuận theo sự tự nhiên thì sẽ tốt hơn. Dù vậy, tôi vẫn mơ ước công việc của tôi mau chóng thành công! Và tôi sẽ làm việc thật chăm chỉ để đạt được ước mơ ấy!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét