Chủ Nhật, 19 tháng 6, 2016

Nhà thân yêu

      Dù đi khắp nơi, không nơi nào tốt bằngcăn nhà của mình cả. Đấy là nơi mà ta luôn cảm thấy thoải mái và tự tin nhất. Nơi ta phát huy được tất cả sức mạnh và quyền lực của mình nhất. Nơi mà những kẻ có tâm ác với ta phải run sợ khi đứng trước cửa căn nhà ta.

       Vì thế người xưa khi muốn diệt hổ thì thường lừa chúng ra khỏi nơi ở của mình. Nhiều người muốn hãm hại người khác cũng sẽ đẩy họ đi xa. Đẩy họ đi ra xa khỏi tất cả những gì quen thuộc. Buộc họ phải bắt đầu lại từ số không. Bao non nớt, bao khờ dại, bao sai lầm sẽ bộc lộ rõ. Và kẻ ác vì thế mà có cơ hội làm hại họ.
       Khi bạn cảm thấy mệt mỏi vì đua tranh với cuộc đời. Hãy trở về ngôi nhà yêu dấu. Nơi ta sinh ra và lớn lên. Nơi lưu giữ biết bao kỷ niệm trong tâm hồn ta. Đấy sẽ là nguồn sức mạnh, là nghị lực giúp ta được tiếp thêm sức sống.
        Căn nhà là tổ ấm của mỗi người. Sống ở đời buồn nhất là không có một căn nhà của riêng mình. Không có nơi nào để đi, không biết đâu là đích đến cuối cùng của đời mình. Sống ở bên ngoài ta luôn phải xem chừng cái nhìn của người khác. Căn nhà là nơi riêng tư nhất của mỗi người. Nơi ta được thoải mái, tự do làm mọi điều mình thích. Nơi ta được pháp luật trao cho quyền lực tối cao khi đang ở trong căn nhà của mình.
         Việc sở hữu một căn nhà là một trong những điều tuyệt vời nhất trên thế gian. Hãy trân trọng quyền sở hữu đó. Hãy chăm sóc ngôi nhà của mình. Biến nó thành một thiên đường của riêng bạn. Ngôi nhà giúp bạn che mưa, che nắng và ngăn cản cả kẻ thù. Hãy yêu thương ngôi nhà của chính mình. Cho dù nó chỉ là một ngôi nhà nhỏ bé và ít giá trị. Nhưng đó là ngôi nhà của bạn, thuộc sở hữu của bạn, và phục vụ lợi ích cho bạn. Nó thật tuyệt vời! Đấy là một trong những niềm hạnh phúc lớn nhất trong cuộc đời của bạn.

                                                             Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Bố trí ánh sáng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét