Thứ Ba, 21 tháng 6, 2016

Làm tốt

       Giáo dục bổn phận và trách nhiệm từ xưa đến nay vẫn được xem là sự giáo dục đúng đắn, và toàn diện nhất. Nó cung cấp cho người học một khung xương sống cho nhân cách của một con người. Từ đó người học sẽ có một cục diện cuộc đời tốt đẹp.

      Con người sinh ra trên thế giới đều cần có bổn phận và trách nhiệm với chính cuộc đời của mình. Chúng ta cũng đều phải cố gắng học tập và vươn lên trong cuộc sống. Chúng ta luôn cố gắng để trở thành người thành đạt trong cuộc sống. Khi chúng ta vô trách nhiệm với bản thân, chúng ta để mặc cho những thói hư, tật xấu ngấm vào người. Chúng ta chấp nhận là một người thất bại và kém cỏi trong cuộc sống. Khi chúng ta từ bỏ những ước mơ tốt đẹp của bản thân. Đấy là lúc chúng ta đã trở thành một kẻ đáng khinh trong xã hội. Sống là phải biết mạnh mẽ vươn lên. Dù điểm xuất phát của chúng ta có thấp đến mức như thế nào. Nhưng chúng ta vẫn cố gắng vươn lên không ngừng nghỉ. Thì chúng ta vẫn là người xứng đáng được xã hội tôn trọng.
      Là một con người tốt trong xã hội, chúng ta cần có bổn phận và trách nhiệm với bản thân. Trách nhiệm với cuộc sống và tương lai của mình. Trách nhiệm với những lời nói và hành động của chính mình. Ngoài ra, chúng ta còn phải có trách nhiệm với gia đình, bạn bè, và cả cộng đồng, xã hội nữa. Chỉ có làm được như thế, chúng ta mới là một người tốt, và được cả xã hội tôn trọng.
       Trong từng giai đoạn phát triển của cuộc đời mỗi con người. Chúng ta có những bổn phận và trách nhiệm khác nhau. Khi còn nhỏ, chúng ta có bổn phận học hành, tiến bộ mỗi ngày. Chúng ta cũng cần có trách nhiệm đóng góp sức lao động để giúp đỡ gia đình. Chúng ta cần xây dựngnhững nền tảng tốt đẹp cho tương lai của mình. Khi bước vào độ tuổi trưởng thành, chúng ta cần có bổn phận và trách nhiệm kiếm ra tiền để nuôi sống bản thân, nuôi sống gia đình mình. Chúng ta cần phải có trách nhiệm chăm lo cuộc sống của bản thân và cho cả gia đình của mình  có một tương lai thật tốt. Chúng ta còn phải thực hiện nhiều nghĩa vụ và trách nhiệm với thế giới.
      Là một con người trên thế giới, trong suốt quãng đời từ khi sinh ra và lớn lên. Chúng ta có biết bao những bổn phận và trách nhiệm trong xã hội. Hãy là một người tốt, bằng cách hoàn thành tốt những bổn phận và nghĩa vụ trong cuộc sống của mình. Vì đấy chính là một nền tảng, một chỗ dựa vững chắc nhất cho sự thành công và hạnh phúc của chính các bạn.
                                                                              

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét