Chủ Nhật, 19 tháng 6, 2016

Cuộc đời giàu

       Mẹ ơi! Thứ mà con thật sự đang ước ao bây giờ là tiền. Con cần tiền để xây dựng một cuộc sống tốt đẹp cho bản thân, và cho cả gia đình mình. Nhưng con biết lấy tiền ở đâu ra bây giờ? Ngoài việc cố gắng đêm ngày cho công việc, con không biết làm gì hơn. Ước gì công việc con đang theo đuổi mau chóng thành công. Con đang thật sự mong ước điều đó.

       Những năm tháng ở tuổi thơ ấu mẹ đã dành cho con rất nhiều tình yêu thương, sự chăm sóc, và một nền giáo dục khá tốt. Nhưng mà mẹ có biết, mẹ đã quên dạy dỗ con điều gì không? Đó chính là cách kiếm tiền để sống mẹ ạ! Mẹ luôn ép con học tập thật tốt, sau này đỗ đạt và trở thành một công chức giống mẹ. Sống một cuộc đời bình yên, thanh thản. Tuy không giàu sang, phú quý nhưng đủ ăn, đủ tiêu. Mẹ luôn phá hủy đến tận cùng các ý tưởngkiếm tiền của con, khi con bước vào tuổi 12, 13. Thành ra, giấc mơ kiếm tiền, làm giàu của con cho đến tận bây giờ vẫn chỉ là một ước mơ.
      Khả năng kiếm tiền, và giữ tiền của con rất kém trong xã hội. Những đồng tiền ít ỏi mẹ cho con, khi con ăn học ở trường đại học. Đã rất nhanh chóng rời khỏi tay con, với những khoản chi không chính đáng. Giờ con mới biết, tất cả do con không được bồi dưỡng một khả năng tài chính từ khi còn rất nhỏ. Vì vậy, mãi cho đến tận bâ giờ, con vẫn rất nghèo.
       Giá ai đó cho con sẽ được toại nguyện một ước mơ. Con ước sẽ quay lại tuổi thơ, và học cách kiếm ra được nhiều tiền từ khi còn rất nhỏ. Vì theo những gì con được biết. Nền giáo dục mà con đã được hưởng thụ thật sự là rất sai lầm. Sự học lớn nhất của con người là học cách kiếm tiền. Vì thế, mỗi người phải học nó từ khi còn rất nhỏ. Một đứa trẻ biết kiếm tiền từ khi còn bé. Khi lớn lên, chúng thường kiếm được rất nhiều tiền. Thu nhập của chúng sẽ cao hơn rất nhiều, những người vốn không được dạy những kỹ năng tài chính từ khi còn bé.
        Chẳng ai có thể thay đổi được cuộc đời đã qua của mình. Vì thế, con đang rất cố gắng kiếm được tiền từ những gì con học được từ nhỏ. Vì đó thật sự là hồn cốt, là căn bản của con người con. Con đường kiếm tiền từ những thứ đó luôn làm cho con vui. Có rất nhiều thứ có giá trị trong cuộc đời bắt nguồn từ tuổi thơ ấu.  Vì thế, mỗi cuộc đời mới được sinh ra, xin hãy có một tuổi thơ thần tiên nhé!
                                                                  Tác giả: Phạm Thị Hợi

<< Mẫu bài trí phòng sinh hoạt chung


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét