Thứ Ba, 21 tháng 6, 2016

Học

      Không biết bao giờ thì công việc của tôi sẽ thành công nữa. Tôi đang cảm thấy lo lắng. Vì có vẻ như dự án của tôi không hề có một sự tiến triển gì. Tôi cũng không biết nguyên nhân vì sao mà dự án của tôi lại hu hỏng như thế. Những cố gắng khắc phục sự cố của tôi gần như không đem lại kết quả. Có lẽ tôi cần đợi thêm một thời gian nữa. Nhưng chính bản thân tôi cũng không biết, tôi cần đợi đến bao giờ, và liệu sự chờ đợi của tôi có kết quả như tôi đang mong muốn hay không? Tôi phải làm gì để cải thiện sự bế tắc trong lòng này?

       Thôi thì tôi cũng chỉ còn biết cố gắng hoàn thiện những chương trình trong kế hoạch đã lập ra. Phần việc bé nhỏ ấy, tôi đã nghĩ chỉ mất khoảng 2 đến 3 ngày, vậy mà theo dự đoán của tôi bây giờ, tôi có khi phải mất đến 15 ngày mới hoàn thiện xong. Vậy cũng tốt! Tôi sẽ cố gắng hoàn thiện nó. Sau khi kết thúc những chương trình này, tôi sẽ tiếp tục nâng cấp phần dự án bị hư hỏng của tôi lên 1 tầm cao mới. Tôi tin là tôi sẽ thành công. Tất cả chỉ còn là vấn đề thời gian mà thôi. Nghĩ đến biết bao công việc cần phải làm, tôi lại cảm thấy sức lực một mình bản thân tôi thật là nhỏ bé. Thời gian giành cho tôi cũng thật là ít ỏi. Tôi phải thật sự cố gắng lo cho công việc, để nó thành công. Khi ấy tôi sẽ có tiền để nâng cấp cuộc sống của bản thân. Tôi đã mệt mỏi vì cuộc sống đói nghèo và nhục nhã này lắm rồi.
      Thành công ơi! Tôi phải chờ người đến bao giờ? Ngoài việc cố gắng hết mình cho công việc. Tôi còn có thể làm gì? Mùa Đông đã chính thức đến rồi! Phía sau mùa Đông sẽ là mùa Xuân, mùa của lễ hội. Biết bao việc tôi cần tiền để chi tiêu. Vậy mà 0 có tiền thì cuộc sống của tôi sẽ ra sao? Từ ngày mai tôi cần phải thật cố gắng mới được. Sẽ lại là những tháng ngày học tập và làm việc không nghỉ ngơi. Mỗi ngày tôi sẽ chỉ vào facebook thư giãn đúng hai lần là vào sáng sớm, và tối muộn trước khi đi ngủ. Tôi cần phải học tập và làm việc một cách say mê để quên đi cái đói nghèo. Quên đi sự lo lắng và buồn phiền. Quên đi cả sự chán nản vì vẫn phải đợi chờ sự thành công. Học tập và làm việc cũng là cách duy nhất giúp tôi tiến sát tới sự thành công hơn mỗi ngày.  Cố lên tôi ơi! Có lẽ mùa Xuân này tôi sẽ có rất nhiều niềm vui. Tôi sẽ chỉ phải chịu đựng thêm một mùa Đông trong đói rét cô đơn, và buồn phiền nữa thôi!
                                                              Tác giả: Phạm Thị Hợi



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét