Chủ Nhật, 19 tháng 6, 2016

Sống hạnh phúc

       Trong cuộc sống ta gặp không ít những kẻ tiểu nhân đáng khinh. Họ chỉ cố gắng tìm cách dựa vào người này, hay người khác để sống, vươn lên, và thành công. Họ không thể tự dựa vào bản thân mình mà làm lên nổi trò trống gì. Những người như thế chỉ có thể làm hại người khác mà thôi.

       Chúng như những loài dây leo sống bám vào các loài cây chủ. Rồi một ngày, chúng sẽ chiếm hết không gian và ánh sáng của họ. Sự lớn mạnh của chúng sẽ quấn chặt vào cây chủ. Làm cho cây chủ không phát triển được nữa, thậm chí sẽ chết đi.
        Chúng ta sống ở đời hãy sống hiên ngang như cây tùng, cây bách. Phải dựa vào chính bản thân mình mà hùng dũng vươn lên. Và đừng để cho bọn cây dây leo bám vào. Hãy luôn cố gắng bồi dưỡng nhân cách và phẩm hạnh của bản thân. Để ta luôn vững vàng đón đợi những phong ba bão táp ở đời.
       Loài nào đi với giống ý, người như thế nào thì nên chơi với người như thế ý. Đấy là cách tốt nhất để ta không làm hại người khác, và người khác cũng không làm hại được ta. Hãy can đảm và làm chủ cuộc sống của chính mình. Xin bạn đừng mơ về sự thành công và hạnh phúc ai đó sẽ đem đến cho bạn. Nếu họ có, sao họ không giữ bên mình mà lại cho bạn? Số lượng người nhờ may mắn mà có được sự thành công và hạnh phúc là rất ít trên thế giới. Còn gần như tất cả mọi người, để đạt được thành công và hạnh phúc. Chúng ta phải trải qua cả một quá trình dài đấu tranh gian khổ. Chẳng có gì có sẵn trên thế giới dành cho bạn mà tốt đẹp sẵn cả. Tất cả chúng ta phải dùng đầu óc của mình mà cải biến nó. Biến nó thành sự hạnh phúc và thành công của riêng ta.
       Sự tự lập là một trong những chiếc chìa khóa mở cánh cửa của sự thành công cho mỗi người. Đừng bao giờ nghĩ có thể dựa vào người khác để đạt được thành tựu lớn. Nếu bạn không làm chủ cuộc sống của bản thân mình. Người khác sẽ làm chủ cuộc sống của bạn. Và họ sẽ biến cuộc đời bạn theo cách họ muốn. Gần như 100% ý muốn của họ sẽ có hại cho bạn và có lợi cho họ. Xin đừng dại dột tự biến mình thành một con dối trong tay người khác.

                                                               Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Thi công cầu thang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét