Thứ Ba, 21 tháng 6, 2016

Mạnh mẽ

    Sự tự lập là tính cách quan trọng và cần thiết nhất của một con người. Một người không thể được xem là trưởng thành nếu không có một cuộc sống hoàn toàn tự lập. Cái cây không thể đứng thẳng, vươn cao mạnh mẽ, và là chỗ dựa cho những cái cây khác, nếu chính bản thân nó phải dựa vào một cái cây khác. Chỉ những loài dây leo, cỏ dại, và cây bụi vô giá trị mới sống dựa vào người khác mà thôi! Con người chúng ta cũng như thế. Chỉ những người yếu đuối, non nớt mới phải sống dựa nhờ vào những người khác. Họ có thể sống dựa nhờ vào người khác trong bao lâu, thì tôi không biết. Nhưng tôi biết chắc chắn một điều là họ là những người bất hạnh trong xã hội.

       Để trưởng thành và hạnh phúc, nhất định chúng ta phải sống tự lập! Khi chúng ta sống tự lập, chúng ta buộc phải mạnh mẽ hơn trong cuộc sống. Vì thế mà chúng ta sẽ làm được nhiều việc hữu ích cho cuộc đời mình. Chúng ta sẽ tự tin quyết định mọi thứ thuộc về cuộc đời mình. Chúng ta tự chủ, bản lĩnh hơn trong cuộc sống. Khi chúng ta tự lập, đấy là khi chúng ta buộc phải vươn lên. Chúng ta phải tư duy, phải sáng tạo để trở thành người thành công trong cuộc sống. Chúng ta không được để cho những sự bình yên trong cuộc sống ru ngủ bản thân. Vì khi chúng ta bắt đầu tự mãn. Thì đấy cũng sẽ là lúc chúng ta bắt đầu rơi vào sự suy thoái. Không thể một người đã thỏa mãn với những gì mình có, mà người đó lại cố gắng tiếp tục vươn lên trong cuộc sống. Cho nên chúng ta cần phải đặt ra những mục tiêu lớn trong cuộc đời. Và đi tới đó bằng tất cả những gì mình có. Hãy sống quyết liệt, và cố gắng đạt được những gì mình muốn. Chúng ta có quyền sống như thế, làm như thế. Chúng ta có quyền quyết định tất cả cuộc sống của chúng ta. Khi chúng ta phải phụ thuộc vào một ai đó, về một vấn đề nào đó. Thì đấy là sự bất hạnh. Dù cả thế giới xung quanh quay lưng lại với chúng ta. Nhưng chỉ cần chúng ta không tự đánh mất mình, không từ bỏ đi chính bản thân mình. Thì sẽ có ngày cả thế giới xung quanh sẽ quay lại, yêu thương và trân trọng chúng ta. Dù thế giới nơi chúng ta đang sống có rất nhiều bất lợi với chúng ta. Thì trên trái đất này, vẫn còn rất nhiều nơi giúp chúng ta tiến bộ hơn. Sẽ vẫn còn rất nhiều nơi làm cho chúng ta hạnh phúc. Với một nơi không đáng sống, thì chúng ta hãy mạnh mẽ ra đi. Với những người không theo ta, không yêu quý chúng ta, thì họ không đáng để là bạn bè, họ hàng, hay người yêu của chúng ta. Chúng ta không nên lãng phí thời gian và công sức vì những người như thế. Thế giới này còn biết bao nhiêu người xứng đáng để chúng ta trân trọng, yêu thương. Cuộc đời này còn ngắn lắm cho những yêu thương. Hãy sống tự lập để bạn có thể trở lên mạnh mẽ, rồi bạn sẽ được hưởng thụ những niềm vui bất tận trong cuộc sống.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét