Thứ Ba, 21 tháng 6, 2016

Con tằm

     Bạn có thắc mắc hay không khi tôi nói nhà văn rất giống với con tằm? Tôi thì nghĩ là giữa nhà văn và con tằm rất giống nhau. Và từ hôm nay tôi sẽ lấy con tằm làm biểu tượng cá nhân của mình.

        Lý do tôi thấy nhà văn rất giống với con tằm, là vì con tằm thì rút ruột nhả ra những sợi tơ rất đẹp, để làm ra loại vải cao cấp được gọi là lụa. Còn nhà văn thì kết tinh trí tuệ và tâm hồn của mình để tạo ra những tác phẩm văn chương có giá trị, làm phong phú và đẹp hơn cho tâm hồn giữa con người. Sau khi con tằm nhả hết tơ trong bụng thì sẽ bước sang một đời sống khác đó là con nhộng tằm. Còn nhà văn sau khi đẻ ra đứa con tinh thần của mình là những tác phẩm văn chương rồi, họ không còn gì cả. Mọi thứ sâu kín nhất của con người họ đều được đưa ra bên ngoài công luận. Và nhà văn cũng bước vào một cuộc sống mới. Con tằm là một loài côn trùng rất yếu đuối nhưng lại rất hữu ích cho cuộc sống của con người. Còn nhà văn là những người cũng yếu đuối và nghèo, nhưng họ rất hữu ích với xã hội loài người. Những tác phẩm văn học của họ có thể có ảnh hưởng đến tâm hồn nhiều thế hệ con người. Sau khi chết đi, con tằm để lại tơ lụa làm đẹp cho con người, để lại nguồn thực phẩm bổ dưỡng cho co người là con nhộng tằm. Sau khi nhà văn chết đi, những tác phẩm văn học, cũng là những đứa con tinh thần của nhà văn sẽ bất tử cùng thời gian. Tâm hồn, ý chí và những điều muốn nói của họ vẫn tồn tại trên internet với cho rất nhiều người đọc. Con tằm khi nhả tơ, nó nhả từng chút một. Cuối cùng sau một thời gian dài nó đã tạo ra một cái kén khổng lồ từ những sợi tơ bé nhỏ của mình. Nhà văn khi tạo ra một tác phẩm văn học cũng viết từng chữ, từng chữ một. Cuối cùng thì đã tạo ra một tác phẩm văn học có nội dung và hình thức đúng theo quy định. Trong cuộc đời của một nhà văn sẽ tạo ra một số tượng tác phẩm khổng lồ. Con tằm có sự thay đổi hoàn toàn về hình từ khi là một con sâu cho đến khi biến thành con bướm có cánh. Nếu ai không biết sẽ không bao giờ tưởng tượng ra con sâu hay ăn lá dâu ngày nào chính là con bướm đang bay kia! Còn nhà văn đôi khi có sự khác biệt hoàn toàn giữa con người họ sống trong thực tế và con người họ thể hiện trong các tác phẩm văn chương. Và họ thường sử dụng những bút danh chứ không phải là tên thật của mình. Vì thế, nếu không biết rõ về họ, chúng ta sẽ tưởng đó là hai con người khác nhau! Nhà văn rất giống với con tằm, bởi vì tôi yêu cả nhà văn và con tằm!
                                                               Tác giả: Phạm Thị Hợi


       

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét