Chủ Nhật, 19 tháng 6, 2016

Chẩn bị thành công

     Bạn đang chuẩn bị sở hữu một số tiền lớn? Hoặc dự án bạn theo đuổi trong nhiều tháng qua đang chuẩn bị đem về cho bạn rất nhiều tiền? Ồ, điều ấy thật tuyệt vời. Xin chúc mừng bạn. Việc cần làm bây giờ thay vì là việc ngồi không, mong cho thời gian trôi qua nhanh để bạn sớm trở lên giàu có. Bạn hãy cố gắng đan chiếc giỏ đựng tiền của mình. Đó là việc chuẩn bị đầu tiên, mang tính bản lề cho sự thành công của bạn.

       Việc đan giỏ đựng tiền của bạn là việc gì? Đó chính là việc bạn hãy khẩn trương nâng cao khả năng quản lý tiền của mình. Nếu bạn quản lý những đồng tiền của mình tốt. Nó sẽ phục vụ lợi ích cho bạn. Nếu bạn không quản lý tốt tiền của mình. Bạn sẽ bị mất chúng. Hoặc tệ hại hơn, chúng có thể sẽ làm hại bạn. Vì bạn đang có thói quen quản lý một số tiền nhỏ. Nên việc bạn phải khẩn trương hình thành một thói quen quản lý một số tiền lớn là rất quan trọng. Ở các nền kinh tế phát triển trên thế giới như nước Mỹ, khi một đứa trẻ sở hữu một khối tài sản khổng lồ. Nó sẽ không được sử dụng chúng ngay. Mà phải đến khi nó thật sự trưởng thành thì mới được sở hữu chúng. Trong thời gian đứa bé lớn lên. Đứa bé sẽ dược dạy dỗ rất cẩn thận những kiến thức về kinh tế. Để nó có thể sử dụng tốt những đồng tiền đó. Còn ở các nước đang phát triển như ở Việt Nam thì không. Người ta không quan tâm đến việc nâng cao khả năng quản lý tiền, trước khi sở hữu một số tiền lớn. Vì thế, họ nhanh chóng tiêu sài hoang phí khoản tiền lớn mà họ nhận được. Và biến cuộc sống của họ trở lên khó khăn hơn thời gian trước kia họ sở hữu số tiền đó.
         thế trước khi sở hữu một số tiền lớn. Hãy học cách để trở thành một người giàu có trước đã. Khi ấy bạn sẽ biết quản lý tốt, sử dụng hữu ích và tăng lên nhiều lần số tiền mình có được. Cách nâng cao khả năng quản lý tiền tốt nhất là hãy học tập. Bạn phải học nhiều về kinh tế, tài chính, lịch sử, triết học, … Hãy nâng cao khả năng kinh tế và nhân cách của bản thân.
        Việc thứ hai là bạn cũng cần để cơ thể mình thích ứng dần dần với việc sở hữu một số tiền lớn. Thay vì sẽ chi tiêu ngay số tiền này. Xin bạn hãy học được cách trì hoãn số tiền này. Tốt nhất hãy để chúng vào một tài khoản tiết kiệm của ngân hàng. Sau một thời gian, cơ thể, trí tuệ của bạn sẽ dần dần hình thành tư duy quản lý một số tiền lớn, bạn sẽ biết phải làm gì với số tiền đó. Đây là cách nâng cao khả năng quản lý tiền của bạn một cách tự nhiên, đơn giản nhất. Nhưng không phải ai cũng làm được. Vì tâm lý hưởng thụ luôn có sẵn trong mỗi người. Đặc biệt là những người nghèo. Hãy học được cách biến việc được sở hữu nhiều tiền thành một vận may, xin đừng biến việc đó trở thành một tai họa.

                                                                Tác giả: Phạm Thị Hợi

Xem thêm các bài viết

<< Cách rửa nồi bằng đồng cổ sáng bóng





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét