Chủ Nhật, 19 tháng 6, 2016

Giá trị cuộc sống

      Chào ngày mới. Ta lại tiếp tục với công việc của mình. Một công việc đầy niềm đam mê, sự hy vọng, và thêm một chút buồn phiền, lo lắng vì không biết đến bao giờ nó mới thành công. Gần như tất cả sự chuẩn bị cho sự thành công đã sẵn sàng. Giờ chỉ còn là vấn đề thời gian. Nhưng sao lòng ta vẫn cảm thấy có một cái gì đó bất an.

       Đã bao nhiêu lần ta tưởng như đã chạm được một tay vào sự thành công. Thì cũng bấy nhiêu lần ta rơi vào hố sâu của sự thất bại. Lần này cũng thế. Có cái gì để đảm bảo là ta sẽ thành công? Cuộc sống của ta vẫn chìm trong những ngày đói khát, khổ hạnh. Công việc ơi, xin người hãy giúp ta.  ta chỉ có người là người bạn duy nhất ở trên đời. Hãy giúp ta nhé công việc ơi!
        Ta biết làm gì đây ngoài sự cố gắng? Ở ngoài kia, nắng đã lên cao. Bầu trời hôm nay cao và xanh vời vợi. Mọi người đang hối hả bắt đầu ngày lao động mới của mình. Còn ta, ngồi đây viết ra những cảm xúc vu vơ.
         Nhiều khi ta cứ đổ lỗi cho cái nghèo làm ta lôi thôi, luộm thuộm. Thật ra trong cuộc sống này, chỉ cần ta cố gắng, thì cho dù cuộc sống có khó khăn bao nhiêu. Ta vẫn có một hình ảnh khá tốt trong mắt người khác. Vì thế cho dù cuộc sống của bạn có khó khăn như thế nào. Thì bạn cũng hãy cố gắng sống tốt nhất với những gì mình có. Xin bạn đừng trì hoãn bất cứ điều gì. Đừng bao giờ nghĩ: khi tôi giàu có tôi sẽ … Mà hãy nghĩ: Giờ tôi có thể làm gì để cuộc sống của tôi sẽ tốt đẹp hơn? Hãy tự tin và hành động theo ý muốn của mình. Giá trị của cuộc sống đôi khi được tạo lên từ những gì rất nhỏ trong cuộc sống của bạn. Ví dụ như một tác phong ngồi, đứng. Một kiểu tóc. Một gương mặt tự tin. Một cách ăn mặc gọn gàng. Một căn nhà sạch sẽ, ngăn nắp …
       Đúng là đồng tiền sẽ tạo ra rất nhiều giá trị trong cuộc sống của mỗi người. Nhưng cũng có rất nhiều thứ có giá trị trong cuộc sống của bạn, không phải được tạo lên bằng tiền. Hãy khám phá chúng bạn nhé. Chúc các bạn thành công và luôn vui vẻ, hạnh phúc!
Tôi đi thực hiện kế hoạch ngày hôm nay của mình đây!

                                                                     Tác giả: Phạm Thị Hợi

Xem thêm các bài viết

<< Muốn lòng trứng không bị nứt, vỡ.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét