Chủ Nhật, 19 tháng 6, 2016

Gốc của hạnh phúc

       Chỉ một tháng nữa thôi là đến ngày sinh nhật của mình. Dù dự án kinh doanh mình đang theo đuổi chưa chắc thắng 100%, thì mình cũng đưa nó vào thử nghiệm. Việc ấy được coi như là quà mừng sinh nhật lần thứ 32 cho bản thân đi. Nếu dự án thành công. Mình sẽ có một tuổi 32 đẹp như một giấc mơ. Nếu dự án thất bại, tuổi 32 củ mình lại chìm trong công việc theo đuổi những đam mê.

        Dù sao thì mình vẫn rất vui. 32 tuổi, mình đã chính thức bước qua giai đoạn nổi loạn của một người phụ nữ. Giờ mình đã thật sự là một cô gái trưởng thành. Mình trở về với những chân giá trị đích thực của bản thân. Mình sống là chính mình. Vì thế mình luôn cảm thấy hạnh phúc và bình yên mỗi ngày. Thành công có thể đến với mình ở tuổi 32, hoặc cũng có thể không. Nhưng mình tin, thành công đang ở rất gần mình rồi. Chỉ cần mình cốgắng một chút nữa thôi.
        Bước qua cả một quá trình dài của sự nổi loạn, ngốc xít và sai lầm. Mình thật may mắn vì có ngày, mình đã lấy lại được sự cân bằng của bản thân. Bao nhiêu ham muốn, bao nhiêu khát vọng, bao nhiêu ước mơ. Suýt chút nữa thì tất cả những thứ đó đã ghiết chết mình. Giờ thì gần như mình đã đạt được tất cả những gì mình mong ước, ngay tại trên chính quê hương của mình. Chỉ còn chờ cho dự án kinh doanh của mình thành công thôi. Là mình sẽ chính thức bước vào giai đoạn mới của cuộc đời. Giai đoạn hạnh phúc và thành công.
         Ai cũng có thể mắc sai lầm. Nhưng người có thể sửa chữa lỗi sai. Sống là chính bản thân mình. Xây dựng cho bản thân một cuộc sống ngày càng hạnh phúc và thành công. Thì đấy mới thực sự là một người tốt. Một người thật sự hoàn hảo trong xã hội. Cuộc sống bên trong tâm hồn mình rất giản dị. Chỉ là việc ăn no, mặc ấm và học hành đầy đủ. Như thế đã là tốt rồi. Mình không còn những khát vọng quá cao sang, quyền quý. Vì xét cho đến cùng, khát vọng đó không thuộc về bản chất con người mình. Một cuộc sống như thế, không thật sự phù hợp với con người mình. Và mình không thật sự hạnh phúc với một cuộc sống như thế. Hãy sống là chính mình, đấy là chân lý của hạnh phúc và thành công!

                                                          Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Những trích dẫn hay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét