Chủ Nhật, 19 tháng 6, 2016

Giữ tình yêu ở bên

    Tình yêu là gì? Mà sao con người từ hàng ngàn vạn năn nay vẫn yêu? Sức mạnh của tình yêu thật lớn lao, vĩ đại. Người ta có thể vượt qua mọi trở ngại, khó khăn để đến được với người mình yêu thương. Người ta cách xa nhau hàng mấy chục năm, nhưng trong trái tim họ, vẫn vẹn nguyên một cuộc tình. Vì thế, tình yêu là thứ tình cảm đẹp đẽ nhất giữa con người với con người.

        Khi bạn và ai đó đang có tình yêu thương với nhau. Thì bạn cần tuyệt đối trân trọng tình yêu của mình. Nhưng bạn cũng đừng lo lắng về những mâu thuẫn trong tình yêu. Bởi khi con người ta yêu nhau thật sự, thì không dễ bỏ nhau đâu. Có thể là những giận hờn, cãi vã, mâu thuẫn … Nhưng tất cả rồi sẽ trôi qua, chỉ còn tình yêu là ở lại. Nếu hai người thật lòng yêu nhau. Dù bị hiểu lầm, dù một người đã mắc sai lầm lớn. Nhưng sẽ vẫn có ngày họ sẽ trở lại bên nhau.
       Vì tình yêu là phần sâu kín nhất của tâm hồn. Nếu một ai đó mất đi tình yêu mãi mãi. Thì tâm hồn họ mãi mãi không còn cơ hội để tỏa sáng được nữa. Ánh sáng của tình yêu sẽ đưa con người ta đến với những giá trị cao nhất của cuộc sống. Nơi nào có tình yêu, nơi ấy có lòng nhân ái, có chính nghĩa và hạnh phúc.
        Gần như trong cuộc đời mỗi con người đều đã từng tồn tại tình yêu. Nhưng rất nhiều người đã để mất đi tình yêu vì những ham muốn tầm thường khác. Để rồi cả đời họ phải sống trong hối tiếc và ân hận. Để không bao giờ để tuột mất tình yêu. Hay nếu đã để tuột mất tình yêu rồi, nhưng tình yêu sẽ mau chóng quay trở lại. Chúng ta hãy sống làm sao cho có văn hóa. Hãy luôn làm cho bản thân ngày càng tốt đẹp lên. Một nhận thức sâu sắc, và một nhân cách cao thượng là căn nhà lý tưởng nuôi dưỡng tình yêu. Vì tình yêu là thứ văn hóa cao cấp nhất. Bạn không thể níu giữ tình yêu ở bên cạnh cuộc đời mình, nếu bạn là người sống thiếu văn hóa.
       Tình yêu là món quà quý giá của tạo hóa ban cho loài người. Chỉ có tình yêu mới giải phóng con người khỏi mọi áp bức, bất công trong cuộc sống. Chỉ có trong tình yêu, người đàn ông và người phụ nữ mới có quyền bình đẳng. Vì thực tế cuộc sống, đàn ông đã được tạo hóa ban cho sự vượt trội về cơ bắp và trí tuệ so với người phụ nữ.  Nhưng khi yêu, trái tim của người đàn ông cũng rất yếu đuối. Còn lòng họ thì tuyệt đối trân trọng người phụ nữ của mình.  vậy, giữa họ có sự bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau. Hãy làm sao để tình yêu luôn ở bên bạn. Được như thế, cuộc đời của bạn sẽ là một bản hợp xướng đầy yêu thương!
                                                                     Tác giả: Phạm Thị Hợi

Xem thêm các bài viết

<< Cách mở nút chai quá chặt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét