Chủ Nhật, 19 tháng 6, 2016

Điều kiện sống

     Đôi khi trong cuộc sống ta lại cảm thấy cần phải cảm ơn những nghịch cảnh. Vì nhờ những khó khăn trong cuộc sống, buộc chúng ta phải sống mạnh mẽ, vững vàng và trưởng thành hơn. Mà đấy là những yếu tố quan trọng để thành công của mỗi người.

       Mọi sự vật hiện tượng đều có hai mặt đối lập nhau. Một người khôn ngoantài giỏi luôn biết tận dụng mọi thứ xẩy ra với mình để tiến bộ hơn, hạnh phúc hơn mỗi ngày. Họ biết khắc phục những khó khăn, hạn chế những mặt yếu kém. Và làm cho bản thân ngày càng hoàn thiện hơn.
       Nếu một người sinh ra trong một điều kiện có hoàn cảnh sống tốt. Người đó có thể biết tận dụng hoàn cảnh bằng cách, học tập được nhiều thứ mang tính cốt lõi và quý giá trong cuộc sống. Nhưng mặt trái là họ sẽ ỉ lại, không chịu vươn lên, lao vào sự tận hưởng cuộc sống. Vì thế họ khó có thể làm được cái gì có giá trị lớn trong cuộc đời mình.
      Nếu cuộc đời ta luôn bình yên, không một khó khăn nào. Thì cuộc đời ta cũng giống như một dòng sông xanh mát, bình yên tuôn chảy theo tháng ngày. Dòng sông ấy cũng đẹp đấy, cũng hữu ích đấy. Nhưng theo tôi, nó thật đơn điệu và tẻ nhạt. Chẳng thể nào tạo lên một thắng cảnh kỳ vĩ như dòng thác hùng vĩ, hay ích ra là sự thú vị đầy những điều đam mê, niềm khao khát sự khám phá như một dòng suối trong lành, mát rượi. Đó là những hình ảnh miêu tả sinh động cho cuộc đời những con người đã trải qua nhiều khó khăn.
       Nói vậy không có nghĩa là ta sẽ tạo ra thật nhiều khó khăn để cho bản thân mình mạnh mẽ hơn? Mà nói như vậy để những người có hoàn cảnh sống quá khó khăn đừng có buồn. Vì chỉ cần cố gắng, họ sẽ lập lên kỳ tích. Còn những người có cuộc sống quá tốt, cũng đừng lên khinh thường những người có hoàn cảnh sống khó khăn. Vì chính việc tự vượt qua những khó khăn trong cuộc sống của mình, đã biến họ trở thành con người vĩ đại. Và rất có thể, họ sẽ có một cuộc đời vĩ đại.

      Các bạn trẻ ơi! Xin bạn hãy bước ra khỏi một cuộc sống quá bình yên của bản thân đi. Vì một cuộc sống như thế sẽ rất khó làm cho bạn tiến bộ. Có khi nó còn làm thui chột, tiêu biến nhiều khả năng của con người bạn. Hãy trải nghiệm thật nhiều từ trong cuộc sống và trong sách vở. Hãy vươn lên mỗi ngày, dù bạn có một cuộc sống đang tốt đẹp, hay đang khó khăn. Dù sao thì cuộc đời của bạn là do chính con người bạn tạo lên. Vì thế, xin bạn hãy cố gắng tạo lên một cuộc đời thật đẹp cho bản thân mình.
                                                              Tác giả: Phạm Thị Hợi

Xem thêm các bài viết

<< Cách mài dao không đá mài



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét