Chủ Nhật, 19 tháng 6, 2016

Mắt rất quan trọng

        Mắt là cơ quan quan trọng bậc nhất của cơ thể con người. Người xưa đã có câu: Giầu hai con mắt, nghèo hai bàn tay. Câu này có ý nói, để làm giàu thì cần có con mắt nhìn tinh tế, Con mắt đóng vai trò quan trọng nhất trong việc làm giàu. Đó có mối liên hệ mật thiết với trí não con người. Còn với hai bàn tay lao động chăm chỉ. Người ta có thể không bị đói. Nhưng vì lý do gì đó, đôi tay họ không thể hành động. Thì cuộc sống của họ sẽ rơi vào khó khăn.

      Câu nói này chỉ nói lên một phần về tầm quan trọng của đôi mắt con người. Từ thực tế cuộc sống, những người bị hỏng mắt là những người đáng thương nhất trong xã hội. Và mắt gần như là bộ phận mà con người luôn phải hoạt động hết công xuất khi bạn thức. Đặc biệt với giới nhân viên văn phòng. Mắt của họ luôn phải tập trung cao độ với màn hình máy vi tính. Mà bản thân màn hình máy vi tính cũng tạo ra rất nhiều bức xạ có hại cho đôi mắt và làn da mặt của họ. Mắt cũng chịu rất nhiều ảnh hưởng xấu của môi trường như khói bụi, nắng nóng, … Con người nhìn chung không có những quan tâm, chăm sóc đôi mắt của mình xứng đáng với tầm quan trọng của nó với cuộc sống của chúng ta. Vì thế, mắt là một trong những cơ quan bị lão hóa sớm nhất của con người. Khi già, nhiều người đã không thể nhìn rõ các vật và con người, nếu không có sự trợ giúp của kính lão.
         Vì thế, ngay từ khi còn trẻ, bạn hãy sưu tầm những bài tập giúp mắt của bạn khỏe mạnh. Cũng cần có chế độ nghỉ ngơi hợp lý cho đôi mắt của mình. Khi không cần phải quan sát thế giới xung quanh. Bạn hãy nhắm mắt mình lại trong khoảng 30 phút mà bạn không phải đang ở trạng thái ngủ. Hoặc đơn giản là bạn nhắm mắt vài giây trong khi đang làm việc để chống mỏi mắt. Khi mắt bạn nhắm, ở trạng thái bạn thức. Các giác quan của bạn được kích thích hoạt động tốt hơn. Tai sẽ phải làm việc nhiều hơn. Nó buộc phải phân tích các loại âm thanh và cường độ của chúng để đưa ra các cảnh báo nguy hiểm cho bạn. Mũi và tay cũng cần mẫn cảm hơn. Khả năng định vị, trí nhớ cũng  được kích thích tốt hơn. Trong thực tế, nhiều người bị hỏng mắt từ khi còn nhỏ, đã có những khả năng rất đặc biệt mà người bình thường không thể có. Tại sao bạn không tự kích thích một số giác quan khác của cơ thể, trong khi để cho đôi mắt của mình được nghỉ ngơi ít phút mỗi ngày. Tôi tin là bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị và mới lạ.
       Đôi mắt là vốn quý của con người. Hãy bảo vệ nó bằng mọi giá. Tôi yêu đôi mắt của mình. Xin chúc mọi người đều có một đôi mắt khỏe và đẹp.

                                                             Tác giả; Phạm Thị Hợi

Xem thêm các bài viết

<< Muốn giữ lạp xường được lâu.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét