Thứ Ba, 21 tháng 6, 2016

Mặt trời

      Ngày mai tôi nhận được một đơn đặt hàng nhỏ. Như thế cũng là rất tốt. Vì thời gian này việc kinh doanh của tôi không tốt. Tôi đang cảm thấy bế tắc về tài chính. Những khoản chi lớn buộc tôi phải chi ra. Trong khi nguồn thu thì rất hạn hẹp. Hiện tại tôi chỉ có nguồn thu từ công việc kinh doanh nhỏ của mình. Còn những dự án kinh doanh lớn hơn mà tôi theo đuổi suốt nhiều năm qua vẫn chưa có những dấu hiệu của sự thành công. Tôi bắt đầu cảm thấy lo lắng và buồn phiền từ chúng. Đã có lúc tôi nghĩ là tôi đã chạm được một tay vào sự thành công. Nhưng hóa ra tất cả chỉ là một giấc mơ không có thật của tôi. Có lẽ tôi cần coi dự án đó là một dự án tạo ra nguồn thu tài chính phục vụ cho kế hoạch về hưu của mình.

       Tôi sẽ  vẫn làm việc chăm chỉ mỗi ngày. Việc này giống như tôi đang đi về phía mặt trời. Tuy mặt trời luôn hiện ra trước mắt tôi. Nó rất đẹp và khiến tôi say mê. Nó cho tôi những ước mơ to lớn. Nhưng con đường để tôi có thể đến với nơi ở của mặt trời còn rất xa. Đòi hỏi tôi phải có lòng kiên trì và một bản lĩnh vững vàng trong cuộc sống. Từ bây giờ, tôi sẽ làm việc thật chăm chỉ. Tôi không được phép lãng phí nhiều thời gian và tiền bạc trong cuộc đời mình. Trước khi thành công có nghĩa là tôi đang thất bại. Vì thế tôi không được phép lười biếng.
      Sự thành công dù có đến với tôi ngay bây giờ, thì tất cả đã trở nên quá muộn rồi. Nhưng tôi sẽ có lỗi với bản thân nhiều hơn khi mãi mà tôi vẫn chưa thành công. Bởi vì tôi không còn là một cô gái trẻ nữa. Tôi đã bước sang cái dốc bên kia của cuộc đời. Vậy mà cuộc sống hiện tại của tôi vẫn ở mức nghèo khổ. Biết bao giờ tôi mới thành công? Tôi biết là việc đó phụ thuộc vào hiệu quả làm việc của tôi mỗi ngày. Tôi tin là sẽ có ngày tôi sẽ thành công. Việc ấy như là tôi tin là tôi có thể nhìn thấy mặt trời mỗi ngày. Tôi sẽ đi về phía mặt trời. Dù con đường đó dài bao xa, và tôi sẽ vất vả mệt mỏi rất nhiều. Nhưng tôi biết con đường đó cứ đi thì sẽ tới. Cứ làm thì sẽ thành công. Mặt trời luôn là biểu tượng của chân lý. Mặt trời trong tôi là niềm tin sẽ đạt được ước mơ. Tôi sẽ tiến lên trong hạnh phúc mỗi ngày. Dù cuộc sống của tôi vẫn đang có rất nhiều những vấn đề cần phải lo lắng. Nếu không vươn lên khỏi cuộc sống, không tiến về phía trước, thì tôi sẽ không bao giờ thực hiện được giấc mơ của mình. Khi ấy tôi mới thật sự là một người thất bại. Và cuộc sống sẽ đè bẹp tôi, biến tôi thành một người khác! Tôi sẽ không bao giờ để điều đó xảy ra!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét