Chủ Nhật, 19 tháng 6, 2016

Phát triển nhân cách

        Ở đời, bất cứ sự vật hiện tượng nào phát sinh ra, khi gặp những điều kiện thuận lợi thì sẽ lớn lên. Vì vậy, với những sự vật hiện tượng tốt, ta cần tạo thêm nhiều điều kiện để giúp nó phát triển. Ngược lại, với những sự việc hiện tượng không tốt. Ta cần diệt trừ ngay từ khi nó mới manh nha phát triển. Làm như thế vừa đỡ tốn công sức, mà lại hạn chế được nhiều nhất tác hại của sự vật hiện tượng đó gây ra.

       Vũ trụ luôn xoay vòng theo bốn mùa Xuânmùa HèMùa ThuMùa ĐôngCon người cũng có sinh có diệt. Đó là quy luật muôn đời của tạo hóa. Từ khi một đứa trẻ được sinh ra. Trải qua 6 năm, trí não của nó đã phát triển hoàn thiện như một người trưởng thành. Sự học tập, tiến bộ của một đứa trẻ diễn ra hàng ngày, hàng giờ. Hôm nay đứa trẻ vẫn là một sinh vật non nớt, yếu ớt, sống phụ thuộc vào người khác. Một thời gian sau, nó đã trở thành một chàng thanh niên cường tráng, có sức thuần dưỡng loài voi, diệt trừ loài hổ.
      Có quan sát sự lớn khôn, trưởng thành của một đứa trẻ. Chúng ta mới thấy sự già đi và không tiến bộ của chính mình. Cũng phải thôi. Vì chúng ta đang ở độ tuổi của sự trưởng thành. Chúng ta đã có sự hình thành và phát triển ổn định về nhân cách và trí tuệ. Sự biến đổi của chúng ta bây giờ không đáng kể. Chúng ta gần như không thay đổi gì sau độ tuổi 30 thế, nếu bạn còn trẻ, xin bạn hãy dành nhiều hơn thời gian cho việc học tập để nâng cao nhân cách và trí tuệ của bản thân. Mỗi ngày trôi qua của bạn ở tuổitrẻ, sẽ có tác dụng tiến bộ bằng cả tháng, cả năm ở những độ tuổi sau đó. Thời trẻ là thời dành cho học tập và cả những trải nghiệm để bạn thật sự tiến bộ. Đấy là giai đoạn vàng son của cuộc đời, có ý nghĩa quyết định cuộc đời bạn như thế nào. Bạn sẽ là người thành công hay thất bại.
      Tuổi trẻ của tôi đã trôi qua trong sự vô cùng chăm chỉ cùng những quyển sách. Tôi đã vừa cố gắng sửa những lỗi sai của một tuổi thơ vất vả, khốn khó. Vừa không ngừng tiến bộ mỗi ngày. Tôi đã thật sự cố gắng học tập để mong tương lai của mình tốt đẹp hơn. Và bây giờ, khi ở vào tuổi 32, tôi đã trở thành một triệu phú! Điều tôi đã làm được, tôi cũng mong các bạn sẽ làm được. Hãy cố gắng lên, các bạn trẻ của tôi ơi!

                                                                  Tác giả: Phạm Thị Hợi

Xem thêm các bài viết

<< Cách khử mùi hôi trong tủ lạnh




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét