Chủ Nhật, 19 tháng 6, 2016

Hải sản

      Cá nói riêng và các loài thủy, hải sản khác đều rất tốt cho sức khỏe của con người. Tuy nhiên, đấy là chỉ khi chúng còn tươi. Còn ngay sau chi chúng bị chết, một số chất trong cơ thể các loại thủy sản, hải sản đã chuyển sang chất độc. Đặc biệt là với những loài thủy hải sản như cua, tôm ... Quá trình sinh độc của chúng diễn ra rất nhanh.

       Chính vì như thế, chúng ta tuyệt đối không ăn các loài thủy sản, hải sản khi chúng đã chết rồi. Làm vậy rất có hại cho sức khỏe. Đặc biệt là với hệ tiêu hóa và hệ thần kinh. Khi cơ thể bị ngộ độc, chúng ta cần phải uống ngay thuốc. Uống nước có vitaminC, đường và muối để giúp cơ thể chống mất nước. Nhanh chóng phục hồi sức khỏe.
       Các loại thực phẩm ướp muối, lên men lâu ngày cũng có hại nhiều hơn có lợi. Vì trong từng đơn vị thực phẩm rất nhỏ. Chắc chắn sẽ có những phần không được nước muối ức chế các loại vi khuẩn có hại, vì thế chúng có thể bị phân hủy, thay vì đã được lên men. Một người có hệ tiêu hóakhỏe mạnh chắc chắn sẽ không sao. Nhưng với người có hệ tiêu hóa yếu sẽ có thể gây ra các loại bệnh lý về đường tiêu hóa.
       Hệ thống tiêu hóa của con người và muôn loài sinh vật là một hệ cơ quan vô cùng quan trọng. Nó là điểm khởi đầu của một cơ thể sống. Con người hàng ngày ăn đủ loại lương thực, thực phẩm vào cơ thể. Trong số đó, rất nhiều loại có hại cho hệ thống tiêu hóa của chính mình. Cộng với việc môi trường sống của con người ngày càng bị ô nhiễm. Gần như tất cả các loại lương thực, thực phẩm đều không được sạch như trong tự nhiên nữa. Hệ tiêu hóa của con người ngày nay luôn bị hoạt động quá tải.  thế, hệ tiêu hóa của con người hiện đại, ngày càng bị ô nhiễm hơn của con người ngày xưa.
        Chính vì vậy, chúng ta chỉ nên ăn các loại thực phẩm tươi, sống tốt cho sức khỏe. Dù ăn ít nhưng có lợi cho cơ thể. Còn hơn ăn nhiều mà làm cho cơ thể bị hại. Chất lượng tốt hơn số lượng. Càng những loài thủy sản, hải sản ta càng phải ăn những con tươi sống. Vì chất độc của chúng sinh ra sau khi chết sẽ rất có hại cho cơ thể con người.

                                                           Tác giả: Phạm Thị Hợi


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét