Thứ Ba, 21 tháng 6, 2016

Trái đất

      Năm nay thời tiết bất thường. Đã bước sang mùa Đông rồi, mà thời tiết vẫn mát mẻ như ở trong mùa Thu đầy lãng mạn. Hôm qua trời còn đổ một trận mưa rất lớn, khiến tôi có cảm giác như mình đã sống giữa một mùa Hè. Thời tiết cứ như thế này có khi lại hay. Vì tôi vốn rất sợ cái lạnh của mùa Đông. Đúng là khí hậu của trái đất đang nóng dần lên. Mùa Đông sẽ đến muộn, và kéo dài ít hơn. Nghe các nhà khoa học dự báo, thì khí hậu trái đất đang quay trở về thời kỳ từ nhiều triệu năm trước. Thời kỳ mà loài vượn đã biến thành loài người. Điều này khiến tôi đang băn khoăn, tự hỏi. Không biết sẽ có một loài vật mới nào ra đời nữa không?

      Nhưng thứ mà chính tôi nhìn thấy bằng sự cảm nhận của riêng mình đó là: Con người hiện đại ngày càng yếu ớt hơn con người thời xưa. Những bệnh tật lạ nhiều hơn. Các loài vi trùng, vi khuẩn, vi rút mới xuất hiện và ngày càng nguy hiểm hơn. Nấm mốc mọc nhanh và nhiều hơn ngày xưa. Có lẽ vì không khí đã ô nhiễm hơn ngày xưa rất nhiều. Có khi nào sẽ có một loài vật mới sẽ xuất hiện rồi thay thế con người trên trái đất? Hoặc sự thay đổi thời tiết sẽ khiến cho những con người yếu đuối không thể tồn tại? Chỉ những người mạnh mẽ mới có thể tồn tại, vì họ đã thích nghi được với một điều kiện sống mới? Thế giới trong khoảng 50 năm nữa sẽ thay đổi như thế nào? Khi mà nước biển dâng, động đất, sóng thần, chiến tranh, dịch bệnh đang đe dọa và tước đi một phần thành tựu văn minh của nhân loại? Có ai trên thế giới này có thể đưa ra một dự báo chính xác cho tương lai của trái đất? Có ai dám khẳng định 100% rằng loài người được bắt đầu từ loài khỉ? Có khi nào sự sống của trái đất bắt nguồn từ bên ngoài vũ trụ? Trong những điều kiện sinh trưởng và phát triển khác nhau từ khi sự sống được bắt đầu, đã tạo ra cách loài sinh vật khác nhau. Chúng đã duy trì những điều kiện thích nghi đó cho những thế hệ sau, gọi là hệ gen di truyền! Quá trình thay đổi để thích nghi của con người cũng như tất cả các loài sinh vật khác trên trái đất chưa bao giờ dừng lại. Nó vẫn diễn ra hàng ngày, hàng giờ trong mỗi cơ thể sống trên trái đất. Nhưng có lẽ sự biến đổi của nó không được mạnh mẽ như cách đây nhiều triệu năm về trước.
      Để đối mặt với những diễn biến bất thường của thời tiết chúng ta có thể làm gì? Hãy cố gắng nâng cao sức khỏe và trí tuệ của bản thân. Hãy tận hưởng những niềm hạnh phúc mình đang có. Cố gắng đạt được những gì mình mong muốn. Hãy chuẩn bị tốt cho những biến động có thể xảy ra. Hãy chuẩn bị tốt cho tương lai của bản thân mình.

                                                                  Tác giả: Phạm Thị Hợi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét