Chủ Nhật, 19 tháng 6, 2016

Suy nghĩ tốt để trưởng thành

       Sự trưởng thành của mỗi người bắt đầu từ trong suy nghĩ. Khi bạn có những suy nghĩ chín chắn, đúng đắn. Thì tự bản thân những cảm xúc và tình cảm của bạn sẽ tốt đẹp hơn. Bạn sẽ không thể yêu thương những thứ tầm thường, giả dối. Những con người không tốt, không phù hợp sẽ không còn chỗ đứng trong trái tim và tấm lòng của bạn.
       Dù sao thì theo bản năng, con người đều hoạt động vì lợi ích của bản thân. Vì thế, ta cần thận trọng khi làm thiệt hại lợi ích chính đáng của người khác. Nhưng tất cả những gì có hại cho cuộc sống của ta, ta phải loại bỏ chúng hết ngay. Đừng để chúng có thêm một cơ hội nào làm hại cuộc sống của ta.
      Để có những suy nghĩ chín chắn, đúng đắn, chúng ta phải học tập thật nhiều điều hay, lẽ phải từ trong sách vở. Và cả bằng từ những trải nghiệm thực tế trong cuộc sống hàng ngày. Suy nghĩ của ta sẽ quyết định hành động và lối sống của ta. Khi những suy nghĩ của ta đã trở lên tốt đẹp. Thì con người và cả tâm hồn của ta sẽ tốt đẹp theo.
       Một người khôn ngoan luôn biết lựa chọn những thứ tốt đẹp nhất cho bản thân mình. Họ biết làm như thế nào để bản thân sẽ được tốt hơn. Biết học cái gì, đọc cái gì để ngày càng tiến bộ. Họ mới là những người làm chủ số phận của mình.
       Trong xã hội không thiếu những người đã già mà suy nghĩ vẫn không khác một đứa trẻ con. Tại vì họ không chịu học tập. Không chịu phát triển trí tuệ của mình để có những suy nghĩ chín chắn. Những người đó, muốn sống, cả đời họ phải bám vào một ai đó để sống. Cả cuộc đời họ sẽ không làm lên một thành tựu gì cả. Mà họ sẽ chỉ gây tổn hại cho xã hội mà thôi.
       Ngay khi từ khi bạn còn trẻ, hãy cố học để bạn lớn khôn hơn người. Có thể sống tự lậpXây dựng cuộc đời mình thật tốt. Tạo ra nhiều giá trị cho bản thân, gia đình và xã hội. Sở hữu những suy nghĩ, tư duy tốt, đúng đắn sẽ là con gà đẻ trứng vàng cho cuộc đời bạn ấm no, hạnh phúc.

                                                          Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Sơn, Bả, chống thấm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét