Chủ Nhật, 19 tháng 6, 2016

Vườn thần tiên

       Ngày nhỏ, gia đình tôi sở hữu một khu vườn khá rộng với rất nhiều loài cây trái. Những cây cổ thụ hai người ôm không hết được chu vi phần gốc cây. Ví dụ như cây mítcây sung, cây gáo, cây xoài … Ngọn của chúng thì cao chót vót. Những loài cây thấp hơn như cây bưởi, cây na, cây hồng xiêm, cây táo … Ngoài ra, nhà tôi còn trồng khá nhiều hoa để trang trí cho căn nhà. Tóm lại, khu vườn nhà tôi đẹp như trong chuyện cổ tích. Đấy là một thiên đường cho các loài ong, bướm, chim …

        Nhưng ấn tượng mạnh mẽ nhất với tôi là các loài bướm ngũ sắc luôn bay qua, bay lại trước mắt tôi. Chúng đẹp thiên thần. Tôi luôn tự hỏi, không biết trong tự nhiên có loài nào đẹp, và nhiều loại nhưloài bướm không? Từ khi còn rất nhỏ, mắt tôi luôn chú ý đến sự bay lượn của những con bướm. Chúng thật đẹp, và góp phần to lớn vào việc biến khu vườn nhà tôi thành một khu vườn thần tiên. Cũng vì vườn nhà tôi có rất nhiều các loài hoa. Với lại có nhiều loài cây cao thấp khác nhau. Vì thế bướm ở khắp nơi đến vườn nhà tôi để hút mật hoa và sinh sản. Cứ đến dịp đầu mùa Hè là tôi thấy rất nhiều những cái kén, bên trong là những con bướm gần trưởng thành. Được ít hôm, những con bướm với đôi cánh là những chấm tròn nhỏ, với rất nhiều màu sắc khác nhau chui ra. Ban đầu chúng tập trung ở khu vực gốc cây bưởi. Mỗi khi tôi đi ngang qua, hàng ngàn con bướm bay khắp cả một khoảng không gian khá lớn. Rồi chúng đậu trên những chiếc lá cây xoài cao vút ở trên cao. Được mấy hôm thì chúng bay đi đâu gần hết khỏi khu vườn nhà tôi. Mẹ nói chúng đã di cư đến một nơi rất xa để kiếm sống. Tuy vậy, khu vườn nhà tôi không bao giờ thiếu vắng những con bướm. Các loại bướm như bướm đen, bướm nâu, bướm vàng, bướm ngũ sắc, bướm trắng, bướm khế … luôn là những vị khách đặc biệt trong khu vườn nhà tôi. Chúng làm cho tôi có cảm giác như đang sống giữa thế giới thần tiên vậy. Tôi luôn thả hồn mình mơ mộng trong khu vườn nhỏ của gia đình.
       Giờ khu vườn thần tiên của gia đình đã không còn. Nhưng tôi đang chuẩn bị xây dựng một khu vườn còn đẹp hơn ngày xưa. Đó sẽ là một nông trang nghỉ dưỡng cao cấp của chính tôi. Vì tôi luôn yêu nhữngkhu vườn đẹp từ khi còn thơ ấu.

                                                                    Tác giả: Phạm Thị Hợi

Xem thêm các bài viết

<< Cách khử mùi tanh ở dao, đĩa




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét