Chủ Nhật, 19 tháng 6, 2016

Thói quen

       Thời điểm bắt đầu một ngày mới là quan trọng nhất trong cả một ngày của mỗi người. Có khi còn làm ảnh hưởng đến cả cuộc đời của mỗi người.  đó là thời điểm trí não của con người vừa thức dậy sau một giấc ngủ dài. Tất cả nhịp sinh học của con người bắt đầu lại sau một pha dừng nghỉ của sự ngủ. Nhưng hành động, việc làm đầu tiên ấy, sẽ mang tính định hướng cho một ngày mới. Nếu việc lặp lại hành động đó hàng ngày vào  mỗi sáng sớm, nó sẽ hình thành một thói quen mới cho bạn.

      Một thói quen tốt sẽ làm thay đổi cuộc sống của bạn theo hướng tốt đẹp. Ngược lại, một thói khen xấu sẽ làm cho bạn ngày càng suy kém đi. Một người khôn ngoan sẽ biết lợi dụng điểm khởi đầu mỗi ngày này, để hình thành những thói quen tốt, có lợi cho bản thân. Họ có thể duy trì một thói quen rèn luyện sức khỏe, chăm sóc bản thân, học tập nâng cao trình độ, tri thức, hay làm một cái gì đó rất có ý nghĩa cho bản thân …
      Việc tận dụng thành công thời điểm khởi đầu của mỗi ngày sẽ đem lại nhiều lợi ích cho bạn. Việc ấy suy rộng ra, những năm tháng đầu tiên của cuộc đời mỗi con người là quan trọng nhất. Nó sẽ quyết định nhân cách của bạn là người như thế nào? Trí tuệ của bạn ra sao? Và bạn sẽ trở thành người thành công hay thất bại trong cuộc sống. Vì thế, khi còn trẻ, hãy tận dũng quãng thời gian vàng ngọc này để bồi đắp những điều tốt đẹp cho bản thân. Vì đó là giai đoạn phát triển chính, quyết định cuộc đời bạn sẽ như thế nào?
      Hoặc khi bắt đầu một mối quan hệ mới, khi ta bắt đầu một công việc mới, khi ta bắt đầu một công việc mới … Ta đều cần hết sức thận trọng. Làm mọi thứ cho thật tốt. Vì những hành động đầu tiên đó, sẽ là những hành động cơ bản quyết định sự thành công, hay thất bại của cả một quá trình phát triển sau đó.
       Cuộc đời bạn là thứ duy nhất sẽ thuộc về bạn mãi mãi. Hãy biết cách xây dựng cho mình một cuộc đời đẹp đẽ, thành công và hạnh phúc.
                                                                        Tác giả: Phạm Thị Hợi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét