Thứ Ba, 21 tháng 6, 2016

Quan trọng

     Ở đời, không phải tất cả những người thành công trong xã hội đều là những người tài giỏi. Có rất nhiều người, tuy không phải là những người tài giỏi, nhưng họ biết nghe theo những điều đúng, làm theo những điều phải, thì kết quả mà họ đạt được vẫn rất tốt. Kẻ mạnh thật sự không phải là kẻ có thể tiêu diệt nhiều người, mà là người được nhiều người khác che trở và bảo vệ.  Từ xưa cho đến nay, để thành công, người ta cần có nhiều người khác giúp sức. Để có nhiều người khác giúp sức, đòi hỏi người ta phải biết khôn ngoan và tốt đẹp.

     Nhiều khi sự thành công đến với một con người là do sự may mắn. Nhưng để duy trì sự thành công của mình, đòi hỏi chúng ta phải có trí tuệ cao. Mà vì chúng ta vốn không phải là người thật sự có tài, cho nên để duy trì và quản lý tốt sự thành công của mình. Chúng ta phải học tập từ những điều hay, lẽ phải trong cuộc sống. Chúng ta phải vươn lên trong cuộc sống. Làm được như thế, sự thành công mới có thể bền vững.
      Dù trong xã hội đúng là có người nhờ sự may mắn mà thành công. Nhưng đa phần sự thành công là những lỗ lực vươn lên không ngừng nghỉ của một con người. Là kết quả của trí tuệ, sức bền và sự cố gắng vươn lên. Vì chúng ta cũng chỉ là một người bình thường trong xã hội. Cho nên để thành công, chúng ta phải cố gắng tiến về phía mục tiêu mình đã lựa chọn mỗi ngày. Trên con đường vươn tới sự thành công, không bao giờ có dấu chân của những người lười nhác. Sự thành công được tạo ra bằng chính bàn tay và trí tuệ của chúng ta sẽ rất bền vững. Bởi vì chính từ trong sâu thẳm tâm hồn mình, chúng ta luôn trân trọng nó. Chúng ta hiểu được sâu sắc giá trị của nó. Và chỉ có sự thành công như thế, mới có thể đem lại hạnh phúc thật sự cho chúng ta. Còn ở trên đời này, cái gì dễ đến thì cũng dễ đi. Sự thành công cũng như thế. Nếu nó bất ngờ đến với chúng ta nhờ sự may mắn. Thì chắc chắn chúng ta sẽ chưa đủ năng lực và có những điều kiện cần thiết để lưu giữ nó. Cho nên nó sẽ nhanh chóng ra đi.

                                                             Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét