Chủ Nhật, 19 tháng 6, 2016

Đi xa rất tốt

     Tôi đang có một ước muốn là được đi nhiều nơi. Ngắm những cảnh đẹp. Tìm hiểu về nhiều nền văn hóa. Tự khám phá ra thật nhiều điều thú vị. Điều ấy thật tuyệt vời. Nó sẽ thổi thêm một luồng sinh khí mới vào tâm hồn tôi. Phá tan đi một nhịp sống đơn điệu hàng ngày chỉ có công việc.

       Mỗi một chuyến đi xa, cơ thể ta sẽ có những biến đổi lớn. Nhận thức, tư duy, thói quen sinh hoạt của chúng ta cũng thay đổi theo. Vì thế, khi bạn còn trẻ, bạn càng lên đi thăm thú nhiều nơi. Việc đó sẽ giúp cho não bộ của bạn được kích thích. Bạn sẽ không bị tư duy theo một lối mòn. Vì thế mà bạn sẽ thông minh, hiểu biết hơn.
      Khi đến một vùng đất mới. Bạn không quen biết nhiều người. Có rất nhiều thứ xa lạ với bạn. Đòi hỏi bạn phải tập trung chú ý cao độ. Và bạn chỉ có thể dựa vào khả năng của chính mình để tồn tại. Bản lĩnh của bạn vì thế mà được tôi rèn. Trong bạn sẽ hình thành tư duy dựa vào chính mình. Đó là một tư duy của những người thành công trong cuộc sống.
      Sau mỗi chuyến đi xa, bạn sẽ nhìn ra được thêm nhiều chân lý ở đời. Hiểu được cái gì là quan trọng nhất trong cuộc sống của bản thân. Và bạn sẽ cháy hết mình bổ xung những gì còn thiếu của bản thân. Vì thế mà bạn tiến bộ hơn mỗi ngày.
       Một cuộc sống thoải mái, vui vẻ với đầy những điều thú vị trong những chuyến đi chơi xa. Sẽ làm cho bạn luôn cảm thấytự tin và hạnh phúc. Bạn cư xử lịch sự hơn với mọi người. Vì thế mà mọi người cũng sẽ yêu mến bạn hơn. Một tầm nhìn rộng, sẽ luôn làm cho bạn có những cái nhìn đún đắn. Vì thế, bạn sẽ thành công hơn trong cuộc sống.
        Hãy đi nhiều nơi khi bạn còn trẻ. Chẳng có sự học nào tốt hơn là học tập từ chính thực tế con người trong xã hội. Vì bạn còn trẻ, còn có sức khỏe, nên những gì bạn học tập được sẽ làm thay đổi tương lai của bạn. Càng trẻ, bạn càng lên đi nhiều, hiểu rộng. Đấy là những hành trang quý giá nhất trong cuộc hành trình của cuộc đời bạn.

                                                                   Tác giả: Phạm Thị Hợi

Xem thêm các bài viết

<< Cách súc bình nước, chai lọ cho sạch.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét