Khởi nghiệp bằng cách dùng những chiếc quần jean bỏ đi để may thành áo đem bán, Thomas Meyer đã trở thành một tỷ phú mới của làng thời trang thế giới.
Khách hàng mặc nội y xếp hàng chờ được tặng quần áo tại một sự kiện của Desigual - Ảnh: Bloomberg.
Khoảng 300 trăm người mua sắm không mặc gì ngoài đồ nội y xếp hàng bên ngoài một cửa hiệu Desigual ở thành phố New York vào ngày 23/9/2010 để chuẩn bị được tặng quần áo miễn phí.
“Tôi đến đây từ lúc 1h sáng”, một khách hàng nói trong một đoạn video được Desigual đưa lên mạng YouTube. Bằng lái xe của cô này nhét trong chiếc áo ngực màu hồng. Cô là một phần trong đám đông tham dự sự kiện quảng bá sản phẩm của Desigual mà công ty này gọi là Undie Party.
Vài giờ sau đó, người phụ nữ nói trên ra khỏi cửa hàng, với một chiếc áo khoác màu xanh đen mặc trên người. Những người khác cũng hào hứng bước ra với những thiết kế đầy màu sắc và hình in sinh động của Desigual.
Những đợt khuyến mại như vậy, và các sự kiện khác chẳng hạn như các lễ hội… hôn ở London, Paris và London, đã giúp Thomas Meyer - nhà sáng lập kiêm chủ sở hữu 50 tuổi của chuỗi cửa hiệu thời trang Desigual có trụ sở ở Barcelona - trở thành một tỷ phú.
Trong tiếng Tây Ban Nha, Desigual có nghĩa là “không đúng kiểu”. Doanh thu của hãng này đã tăng gấp 3 trong vòng 5 năm trở lại đây, lên mức 700 triệu Euro, tương đương 903 triệu USD. Năm 2012, hãng này bán được 22 triệu món đồ thời trang thông qua 330 cửa hiệu riêng và 11.200 điểm bán lẻ khác tại hơn 100 quốc gia trên thế giới.
Theo tính toán của hãng tin tài chính Bloomberg, Meyer sở hữu giá trị tài ròng ít nhất là 1,1 tỷ USD, còn công ty của ông được định giá ở mức 1,6 tỷ USD. Meyer chưa từng xuất hiện trên bất kỳ xếp hạng tỷ phú toàn cầu nào.
“Desigual là một thương hiệu rất đặc biệt và đang phát triển nhanh, làm ăn tốt trên toàn cầu. Họ rất khác biệt so với các thương hiệu khác”, ông David Haigh, Giám đốc điều hành của hãng tư vấn Brand Finance có trụ sở ở London, nhận xét.
Desigual là một trong số những công ty thời trang của Tây Ban Nha đã và đang phát triển mạnh trong nước giữa lúc xứ bò tót chứng kiến tốc độ thất nghiệp trên 50% và GDP đã giảm 6 quý liên tục kể từ tháng 7/2011.
Trong số các sếp nổi tiếng của các công ty này có tỷ phú Amancio Ortega của hãng Inditex, chuỗi bán lẻ thời trang lớn nhất thế giới. Cổ phiếu hãng này tăng 64% trong năm 2012, đưa Ortega soán ngôi người giàu thứ ba thế giới của tỷ phú Warren Buffett người Mỹ.
Sinh ra tại Thụy Sỹ, Meyer thành lập Desigual ở Ibiza, Tây Ban Nha vào năm ông 21 tuổi. Trước đó, ông đã có những mùa hè làm công việc bán áo phông tại hòn đảo Địa Trung Hải nổi tiếng với cuộc sống về đêm sôi động này.
Một trong những sản phẩm bán chạy đầu tiên của Meyer khi ông mới thành lập công ty là chiếc áo khoác chất liệu denim là từ quần jean bỏ đi. Nhờ sản phẩm này mà Meyer đã mở được cửa hiệu đầu tiên vào năm 1986.
10 năm sau đó, Meyer đã xuất khẩu sản phẩm thời trang sang Pháp và Bồ Đào Nha. Năm 2002, ông mời người bạn có tên Manen Adell quản lý sự mở rộng của công ty. Cả hai tập trung vào những hình in sáng và màu sắc rực rỡ cho sản phẩm, đồng thời tìm những vị trí đắc địa để mở cửa hiệu, trong đó có cửa hiệu trên con phố mua sắm nổi tiếng Regent Street ở London.
Trong một cuộc trả lời phỏng vấn trên tạp chí, Adell tuyên bố, doanh thu của Desigual sẽ vượt mức 1 tỷ Euro vào năm 2014.
Tháng 1 năm nay, Desigual đã lần đầu tiên đi vay vốn, dùng khoản vay 200 triệu Euro có được để mở rộng hoạt động tại thị trường châu Á và Mỹ Latin.
Theo báo chí Tây Ban Nha, dù đã trở thành một người giàu có và thành công nhưng Meyer không thích gây sự chú ý. Ông luôn từ chối các cuộc phỏng vấn và tránh xuất hiện trong các buổi lễ khai trường cửa hàng mới. Tuy nhiên, những người quen biết thì nói rằng, khi ở bên người thân quen, Meyer cởi mở hơn.
“Trong vấn đề tiền bạc, ông ấy rất Thụy Sỹ. Còn đâu, ông ấy đậm chất Tây Ban Nha”, một người quen của Meyer nhận xét về ông.
Vài giờ sau đó, người phụ nữ nói trên ra khỏi cửa hàng, với một chiếc áo khoác màu xanh đen mặc trên người. Những người khác cũng hào hứng bước ra với những thiết kế đầy màu sắc và hình in sinh động của Desigual.
Những đợt khuyến mại như vậy, và các sự kiện khác chẳng hạn như các lễ hội… hôn ở London, Paris và London, đã giúp Thomas Meyer - nhà sáng lập kiêm chủ sở hữu 50 tuổi của chuỗi cửa hiệu thời trang Desigual có trụ sở ở Barcelona - trở thành một tỷ phú.
Trong tiếng Tây Ban Nha, Desigual có nghĩa là “không đúng kiểu”. Doanh thu của hãng này đã tăng gấp 3 trong vòng 5 năm trở lại đây, lên mức 700 triệu Euro, tương đương 903 triệu USD. Năm 2012, hãng này bán được 22 triệu món đồ thời trang thông qua 330 cửa hiệu riêng và 11.200 điểm bán lẻ khác tại hơn 100 quốc gia trên thế giới.
Theo tính toán của hãng tin tài chính Bloomberg, Meyer sở hữu giá trị tài ròng ít nhất là 1,1 tỷ USD, còn công ty của ông được định giá ở mức 1,6 tỷ USD. Meyer chưa từng xuất hiện trên bất kỳ xếp hạng tỷ phú toàn cầu nào.
“Desigual là một thương hiệu rất đặc biệt và đang phát triển nhanh, làm ăn tốt trên toàn cầu. Họ rất khác biệt so với các thương hiệu khác”, ông David Haigh, Giám đốc điều hành của hãng tư vấn Brand Finance có trụ sở ở London, nhận xét.
Desigual là một trong số những công ty thời trang của Tây Ban Nha đã và đang phát triển mạnh trong nước giữa lúc xứ bò tót chứng kiến tốc độ thất nghiệp trên 50% và GDP đã giảm 6 quý liên tục kể từ tháng 7/2011.
Trong số các sếp nổi tiếng của các công ty này có tỷ phú Amancio Ortega của hãng Inditex, chuỗi bán lẻ thời trang lớn nhất thế giới. Cổ phiếu hãng này tăng 64% trong năm 2012, đưa Ortega soán ngôi người giàu thứ ba thế giới của tỷ phú Warren Buffett người Mỹ.
Sinh ra tại Thụy Sỹ, Meyer thành lập Desigual ở Ibiza, Tây Ban Nha vào năm ông 21 tuổi. Trước đó, ông đã có những mùa hè làm công việc bán áo phông tại hòn đảo Địa Trung Hải nổi tiếng với cuộc sống về đêm sôi động này.
Một trong những sản phẩm bán chạy đầu tiên của Meyer khi ông mới thành lập công ty là chiếc áo khoác chất liệu denim là từ quần jean bỏ đi. Nhờ sản phẩm này mà Meyer đã mở được cửa hiệu đầu tiên vào năm 1986.
10 năm sau đó, Meyer đã xuất khẩu sản phẩm thời trang sang Pháp và Bồ Đào Nha. Năm 2002, ông mời người bạn có tên Manen Adell quản lý sự mở rộng của công ty. Cả hai tập trung vào những hình in sáng và màu sắc rực rỡ cho sản phẩm, đồng thời tìm những vị trí đắc địa để mở cửa hiệu, trong đó có cửa hiệu trên con phố mua sắm nổi tiếng Regent Street ở London.
Trong một cuộc trả lời phỏng vấn trên tạp chí, Adell tuyên bố, doanh thu của Desigual sẽ vượt mức 1 tỷ Euro vào năm 2014.
Tháng 1 năm nay, Desigual đã lần đầu tiên đi vay vốn, dùng khoản vay 200 triệu Euro có được để mở rộng hoạt động tại thị trường châu Á và Mỹ Latin.
Theo báo chí Tây Ban Nha, dù đã trở thành một người giàu có và thành công nhưng Meyer không thích gây sự chú ý. Ông luôn từ chối các cuộc phỏng vấn và tránh xuất hiện trong các buổi lễ khai trường cửa hàng mới. Tuy nhiên, những người quen biết thì nói rằng, khi ở bên người thân quen, Meyer cởi mở hơn.
“Trong vấn đề tiền bạc, ông ấy rất Thụy Sỹ. Còn đâu, ông ấy đậm chất Tây Ban Nha”, một người quen của Meyer nhận xét về ông.
Theo Phương Anh
Dân trí/Bloomberg
Dân trí/Bloomberg
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét