Từ một năm nay, Gasmy Joseph đã nhận sơn logo, hình ảnh các công ty hoặc đội bóng lên kiểu đầu mào gà của mình để thu hút sự chú ý từ mọi người.
Mohawk Gaz (31 tuổi) tên thật là Gasmy Joseph, sống ở Pompano Beach, Florida (Mỹ). Gaz là fan hâm mộ của kiểu đầu mào gà Mohawk từ nhiều năm nay. Nhưng phải đến năm ngoái, anh mới nhận ra tiềm năng kinh doanh của kiểu tóc này.
Một người bạn của Gaz đã đề nghị anh tuyên truyền cho bữa tiệc sinh nhật của anh ta. Và Gaz nảy ra ý tưởng sơn quảng cáo trên tóc mình để ai cũng có thể nhìn thấy. Cách làm này thành công ngoài mong đợi và Gaz bắt đầu cho thuê tóc để quảng cáo giúp bạn bè. Dịch vụ này còn thu hút rất nhiều công ty tại Mỹ.
Mohawk Gaz sơn logo công ty lên tóc mình để quảng cáo. Ảnh: Mohawk Ads |
Một hãng kinh doanh thực phẩm dinh dưỡng có tên Deliver Lean đã đưa Gaz đến các trận đấu của đội bóng rổ Miami Heat và đội khúc côn cầu Florida Panthers với logo sơn trên tóc. "Đây đúng là cách marketing tuyệt vời. Tất cả mọi người đều phải ngoái lại nhìn vì chẳng có ai từng làm thế trước đây", nhà sáng lập công ty hài lòng cho biết.
Để đầu tư cho việc kinh doanh kỳ lạ, Mohawk Gaz còn lập hẳn một website đăng các bức ảnh về tóc của mình và phát tờ rơi đi khắp nơi. Tuy nhiên, không phải lúc nào anh cũng dùng đầu mình để quảng cáo. Phần lớn các tác phẩm đều để góp vui cho bạn bè hoặc là nghệ thuật thuần túy, như chân dung Marilyn Monroe, Mona Lisa hay Kimbo Slice.
Tác phẩm ấn tượng nhất của Gaz cho đến nay là một chiếc bảng bóng rổ với vòng thật gắn trên trán và logo đội Miami Heat của Giải bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA). Gasmy cho biết một tác phẩm của anh thường để trong một tuần, nhưng có thể thay đổi 3 lần nếu nhiều khách hàng. Nhieemk vụ của anh là đến các câu lạc bộ, bữa tiệc, sự kiện từ thiện và bất cứ chỗ nào đông người. Gaz nói: "Bạn sẽ chẳng bao giờ biết tới chỗ nào để tìm tôi đâu. Đó là điều quan trọng nhất".
Mohawk Gaz không phải người đầu tiên sử dụng đầu mình để quảng cáo. Tháng 11 năm ngoái, Brandon Chicotsky (Mỹ) còn cho ra mắt dịch vụ Bald Logo, cho phép các doanh nghiệp dùng chiếc đầu hói của mình làm biển quảng cáo di động với giá 320 USD một ngày.
Thùy Linh(theo Oddity Central)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét